วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ต่อเติมบ้าน กันสาด หลังคา Judkan.com Construction


Judkan.com Construction



หลังคาเมทัลชีท





ทำไม? นิยมใช้เมทัลชีทมาเป็นวัสดุในการทำ เรามาดูข้อดีของเมทัลชีทกันดีกว่าค่ะ

ข้อดีของการใช้วัสดุมุงหลังคา Metal sheet คือการที่มี น้ำหนักที่เบาค่ะ ดังนั้น จึงสามารถประหยัดในเรื่องของโครงสร้างของหลังคาได้ และที่สำคัญคือสามารถทำการมุงได้รวดเร็ว อีกทั้งยังมุงหลังคาที่มี รูปร่างโค้งงอได้ดีอีกด้วย และเนื่องจากแผ่นของ Metal Sheet นั้น เวลามุงจะเป็นแผ่นยาว จึงมีรอยต่อน้อยมาก มีการรั่วซึมที่น้อยกว่าหลังคากระเบื้อง ทำให้สามารถออกแบบหลังคาที่มีความลาดเอียงต่ำได้ค่ะ

เมื่อมีข้อดีใช่ว่าจะไม่มีข้อเสีย ข้อเสียของเมทัลชีท มีอะไรบ้าง ลองมาดูกันค่ะ

ข้อเสียของการใช้วัสดุมุงหลังคา Metal sheet นั้น คือเรื่องราคาที่ค่อนข้างสูงค่ะ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ เกรดของแผ่น Metal sheet ด้วย ถ้าเป็นวัสดุที่เกรดดีราคาจะสูง แต่คงทนกว่าเกรดที่ต่ำกว่า ผุ กร่อนยากกว่า เมทัลชีทเกรดต่ำนั้น ราคาเมทัลชีทถูกก็จริง แต่ก็จะผุกร่อนง่ายเช่นกันอ่ะนะคะ เรื่องเสียงและความร้อน ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งซึ่งทำให้ต้องมีการทำฉนวนเพิ่มเติมค่ะ ซึ่งสามารถเลือกใช้ได้แบบพ่นไปใต้หลังคา พ่นบนหลังคา หรือแบบที่มีฉนวนแนบมากับแผ่น Metal sheet ก็ได้ การระบายน้ำ ขึ้นอยู่กับความลาดเอียงของหลังคา ส่วนการซ่อมแซมนั้นในกรณีรั่วเป็นบางจุดนั้นซ่อมไม่ยากค่ะ เพียงแค่ใช้อะคลีริคอุดบริเวณที่รั่วซึมเท่านั้น แต่หากเป็นกรณีที่แผ่นมีการผุชำรุดนั้นจะยุ่งยากขึ้น เพราะต้องเปลี่ยนทั้งแผ่นยาว และต้องทำการรื้อทั้งแผ่นต่างจากกระเบื้องซึ่งแผ่นเล็กกว่าการเปลี่ยนแผ่นจะ ทำได้ง่ายกว่าค่ะ

ข้อเสียอีกประการหนึ่งของเมทัลชีทก็คือการมีปัญหาเรื่องเสียงดังเมื่อฝนตก กระทบ ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ได้มีการแก้ไขด้วยการบุด้วยโฟม หรือฉนวนกันความร้อน หรือการทำฝ้าเพดานเพื่อกันเสียงอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งก็ช่วยลดปัญหาเรื่องเสียงดังจากน้ำฝนลงไปได้บ้างเล็กน้อย






ถ้าท่านต้องการ ให้เราจัดการ  

ยินดีให้บริการ สนใจให้เราประเมินราคาก่อนได้ฟรี!!



สนใจติดต่อ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น