วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

พื้นหินกรวด


พื้นหินกรวด



ธรรมชาติไม่ใช่คำนิยามที่ใช้เรียกแต่บรรยากาศภายนอกบ้านอย่างตามป่าเขาเท่านั้น เพราะพื้นที่ภายในบ้านอย่างห้องน้ำก็สามารถแต่งเป็นสไตล์ธรรมชาติได้ ทั้งสวยและช่วยเพิ่มความผ่อนคลายให้แก่ผู้ใช้งาน
  การแต่งห้องน้ำสไตล์ธรรมชาติสามารถเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติอย่าง หิน ทราย กรวด ปูน หรือไม้มาตกแต่งได้ ถือเป็นการเนรมิตห้องน้ำให้สวยเหมือนได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น นอกเหนือจากการปูด้วยกระเบื้องที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน วัสดุที่ใช้แต่งห้องน้ำให้ดูเป็นธรรมชาตินอกจากจะเสริมบรรยากาศให้ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าได้แล้ว ยังช่วยลดอุบัติเหตุการการลื่มล้มได้เช่นกัน FYI ในคราวนี้จึงขอเสนอไอเดียการแต่งพื้นห้องน้ำสไตล์ธรรมชาติด้วยวัสดุปูพื้นประเภทต่างๆ เพื่อเติมเต็มบรรยากาศในห้องน้ำให้น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น


      พื้นประเภทหินล้าง กรวดล้าง  และทรายล้าง เหมาะสำหรับใช้ที่ห้องน้ำภายนอก เพราะมีลมและแสงแดดช่วยถ่ายเทความชื้นได้ การออกแบบสามารถแบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนๆ โดยให้มีทั้งหินล้าง กรวดล้าง สลับกับการปูกระเบื้อง หรือพื้นหินขัดเพื่อให้มีสัมผัสที่แตกต่างอย่างกลมกลืน ข้อดีของพื้นหินล้าง กรวดล้าง และทรายล้างคือช่วยป้องกันการลื่นล้มได้เป็นอย่างดี แต่ควรหมั่นทำความสะอาด เพราะพื้นผิวหยาบสามารถเกิดคราบสกปรกได้ง่าย 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น